วันอาทิตย์ที่ ๒ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๕๑

วันเกิด

วันนี้ตรงกับวันเกิดของเรา อายุอานามก็ปาเข้าไป ๔๓ ขวบแล้ว เมื่อวานแฟนทำงานถึงเช้าวันนี้เลย กลับมาเมื่อเช้าตอนประมาณ ๘ โมงกว่า ก็กล่าว "สุขสันต์วันเกิด" แต่เจ้าคนโตก็ไม่อยู่บ้าน ขอตังค์ไปไหนกับเพื่อนไม่รู้สิ เงินเดือนเธอก็ใช้จ่ายค่าโทรศัพท์หมดแล้ว บอกว่าเงินเดือน ๆ นี้ของเธอหมดแล้วนะ ขอล่วงหน้าไป ก็ให้ไป ๔,๐๐๐ เยน


วันเกิดปีนี้ พี่เล็กให้ดอกไม้ประดิษฐ์อย่างสวยงามมาก ๆ พี่เล็กทำเอง โดยเคยไปเรียนที่เมืองไทยตอนไปเมืองไทยงวดที่ผ่านมานี้ ใช้ผ้าทำ เป็นผ้าถุงน่อง พี่เล็กให้มาเมื่อวันศุกร์ที่ ๒๙ กุมภาพันธ์ เพราะเสาร์อาทิตย์จะไม่เจอกัน เลยให้ล่วงหน้า ช่อดอกไม้สวยงามมาก ๆ และที่สำคัญซาบซึ้งอย่างมาก ๆ เลย




ส่วนของขวัญจากสาวน้อยคนกลางก็เป็นการฝีมือของเค้าเอง ปลื้มใจมาก คิดว่าจะไม่มีอะไรจากลูกซะแล้วสิ ส่วนของเจ้าลิงน้อยที่บ้านก็เป็นก้อนแก้วอะไรก็ไม่รู้เหมือนกัน ให้แม่ก็บอกกับแม่ว่า "ระวังจะบาดมือนะ" เอ้อ... อิๆ ก็ดีใจ เพราะใจสำคัญกว่าสิ่งของอยู่แล้ว เค้าให้ด้วยใจ เราก็รับด้วยใจ ดีใจมาก แต่จากเจ้าคนโตก็อดไปตามระเบียบ


วันเกิดในปีนี้ก็มีตัวเลขอายุเพิ่มขึ้นมาอีกแล้ว เด็ก ๆ ก็เติบโตกันไป ผู้ใหญ่ก็แก่ตัวกันไป สรรพสิ่งก็เปลี่ยนแปลงกันไป ช่วงนี้ทั่วโลกกำลังเป็นห่วงในเรื่องของสภาพความสมดุลย์ของชั้นบรรยากาศของโลก ที่นับวันความร้อนแรงจะเพิ่มมากขึ้น ขั้วโลกเหนือน้ำแข็งเริ่มละลายอย่างรวดเร็ว


ข่าวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในวันเกิดของเราเช่น วันนี้ตรงกับวันเลือกตั้ง ส.ว. ด้วย




ก็ขอกล่าว "สุขสันต์วันเกิด" "ขออำนาจบารมีองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ พระอริยสงฆ์ทั้งหลาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์เทวดาทั้งหลาย จงดลบันดาลให้ข้าพเจ้าประสบแต่ความสุข ความเจริญ บุตร บริวารทั้งหลายเป็นคนดี อย่าหลงผิด ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน และขอให้ข้าพเจ้าเข้าถึงซึ่งพระธรรม เข้าถึงซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้ด้วยเถิด และหากไม่ได้เข้าถึงพระนิพพานในชาตินี้แล้ว หากต้องเกิดอีกขอให้ความไม่มีจงอย่าได้บังเกิดเลย"


โทรศัพท์ไปคุยกับแม่ สุขภาพแม่ก็แข็งแรงดี อีกไม่นานก็ได้ใส่ฟันปลอมข้างบนแล้ว ส่วนอู๊ดก็จะได้เริ่มลงมือตกแต่งคอนโดฯ วันจันทร์ที่ ๓ นี้แล้ว ค่าตกแต่งพร้อมเฟอร์นิเจอร์ก็ราคา ๘ แสนบ้านรวมแอร์ ๓ เครื่องด้วย ตอนนี้ทองตกอยู่ในราคาประมาณ ๑๔,๖๐๐ บาท เฮ้อ...แพงจังเลย น้ำมันก็ขึ้นราคาเรื่อย ๆ แย่ไปหมด


อากาศที่ญี่ปุ่นวันนี้ อุณหภูมิ สูงสุด ๑๒ องศา ต่ำสุด ๓ องศา มีแดดและเมฆบ้าง ไม่ถึงกับแดดจ้า เพราะเมฆมากหน่อย สุขภาพเราก็กำลังจมูกบี้พอควรเลย เพราะแพ้เกสรดอกไม้อยู่ หายใจทางปากบ้าง จมูกบ้าง เรื่อย ๆ ไป...

ไม่มีความคิดเห็น: